โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ)

หมู่ที่ 1 ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี
จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เครื่องยนต์ การศึกษาและการอธิบายแผนผังของหัวรถจักรของรถไฟ

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ ในเค้าโครงของเครื่องยนต์หลักและเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องยนต์สองจังหวะขนาดใหญ่เทอร์โบชาร์จ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้พลังงานจำนวนมากที่จำเป็น สำหรับการดึงของหนักด้วยความเร็วสูง เครื่องยนต์ของรถจักรคัมมินส์มีน้ำหนักมากกว่า 24,000 ปอนด์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มมวลให้มากขึ้น เราจะพูดถึง เครื่องยนต์ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในภายหลัง

ห้องโดยสารของหัวรถจักรใช้ระบบกันสะเทือนของมันเอง ซึ่งช่วยแยกวิศวกรออกจากการกระแทก เบาะมีระบบกันสะเทือนด้วย ภายในห้องโดยสารเป็นพื้นที่ทำงานขนาดเล็กที่มีที่นั่งเพียงไม่กี่ที่นั่ง โดยปกติแล้วห้องโดยสาร จะมีเพียงวิศวกรและตัวนำเท่านั้น รถบรรทุกหรือที่เรียกว่าโบกี้รถบรรทุก ประกอบด้วยสองเพลาพร้อมล้อ มอเตอร์ลาก เกียร์ ระบบกันสะเทือน และเบรก

เราจะพูดถึงส่วนประกอบเหล่านี้ในภายหลังเฮด-เอนด์พาวเวอร์ยูนิต ประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่อีกตัว ซึ่งตัวมันเองสามารถสร้างแรงม้าได้ 3,000 ถึง 4,000 แรงม้า มีแนวโน้มที่จะหมุนช้ากว่า เครื่องยนต์หลักด้วยซ้ำ โดยสูงสุดที่ประมาณ 1,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ให้พลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส 480 โวลต์สำหรับส่วนที่เหลือของรถไฟ

เครื่องยนต์

เฮด-เอนด์พาวเวอร์ยูนิตจำนวนมากให้พลังงานไฟฟ้ามากกว่า 500 กิโลวัตต์แก่ส่วนที่เหลือของรถไฟเพื่อให้เครื่องปรับอากาศ หลอดไฟ และห้องครัว ด้วยการใช้เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่แยกจากกันโดยสิ้นเชิง สำหรับระบบเหล่านี้ รถไฟสามารถให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย แม้ว่าเครื่องยนต์หลักจะขัดข้องก็ตาม นอกจากนี้ยังลดภาระของเครื่องยนต์หลัก

และนอกจากนี้ หัวรถจักรสมัยใหม่จำนวนมากยังมีระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ส่งกำลังจากเครื่องยนต์รองไปยังมอเตอร์ลาก หรือส่งกำลังจากเครื่องยนต์หลักไปยังเฮด-เอนด์พาวเวอร์ยูนิตโดยจะขึ้นอยู่กับความต้องการพลังงานในปัจจุบัน ถังน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นถังขนาดใหญ่ใต้ท้องรถจักรนี้บรรจุน้ำมันดีเซลได้มากถึง 5,500 แกลลอน พร้อมสารหล่อเย็นอีก 300 แกลลอน

และน้ำมันเครื่อง 250 แกลลอน ถังเชื้อเพลิงถูกแยกเป็นสัดส่วนดังนั้นหากส่วนใดเสียหายหรือเริ่มรั่ว ปั๊มสามารถนำเชื้อเพลิงออกจากส่วนนั้นได้ แบตเตอรี่ เป็นส่วนของหัวรถจักรทำงานด้วยระบบไฟฟ้าขนาด 64 โวลต์ หัวรถจักรมีแบตเตอรี่ 8 โวลต์จำนวน 8 ก้อนโดยในแต่ละก้อนหนักกว่า 300 ปอนด์ แบตเตอรี่เหล่านี้ให้พลังงานที่จำเป็น ในการสตาร์ทเครื่องยนต์

โดยมีมอเตอร์สตาร์ทขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในหัวรถจักร เมื่อเครื่องยนต์หลักทำงาน เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับจะจ่ายพลังงาน ให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่ เครื่องยนต์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งในส่วนของเครื่องยนต์หลักในหัวรถจักรนี้ คือเครื่องยนต์ซีรีส์แคเทอร์พิลลาร์ EMD 710

หมายความว่าแต่ละกระบอกสูบ ในเครื่องยนต์ดีเซล V-12 ที่มีเทอร์โบชาร์จนี้มีความจุ 710 ลูกบาศก์นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องยนต์เบนซินที่ใหญ่ที่สุดเกือบ 2 เท่า และเรากำลังพูดถึง 1 ใน 12 กระบอกสูบของเครื่องยนต์ 3,300 แรงม้านี้เท่านั้น และทำไมต้องเป็นสองจังหวะ แม้ว่าเครื่องยนต์นี้จะมีขนาดใหญ่

แต่ถ้าทำงานด้วยวงจรดีเซลสี่จังหวะเช่นเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กส่วนใหญ่จะมีกำลังเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นเนื่องจากในรอบสองจังหวะจะมีเหตุการณ์การเผาไหม้มากเป็น 2 เท่า ในกำลังการผลิตต่อรอบ ปรากฏว่าเครื่องยนต์ดีเซลสองจังหวะ มีความสำคัญและมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องยนต์เบนซินสองจังหวะ

คุณอาจกำลังคิดว่าถ้าเครื่องยนต์นี้มีขนาดประมาณ 24 เท่าของเครื่องยนต์ขนาดใหญ่และใช้สองจังหวะแทนที่จะเป็นสี่จังหวะ ทำไมมันจึงมีกำลังเพียง 10 เท่า เหตุผลคือเครื่องยนต์นี้ได้รับการออกแบบให้ผลิตกำลังได้ 3,300 แรงม้าอย่างต่อเนื่องและมีอายุการใช้งานยาวนานหลายทศวรรษ

หากคุณเดินเครื่องยนต์ในรถอย่างต่อเนื่องอย่างเต็มกำลังคุณจะโชคดีถ้าเครื่องยนต์นั้นอยู่ได้นานถึง 1 สัปดาห์นี่คือข้อกำหนดบางประการของเครื่องยนต์นี้ ส่วนของจำนวนกระบอกสูบ 12 อัตรากำลังอัด 161 ในปริมาณกระบอกสูบต่อสูบ 11.6 ลิตร ระยะกระบอกสูบ 230 มิลลิเมตร ระยะชัก 279 มิลลิเมตร

ความเร็วสูงสุด 900 รอบต่อนาที รอบเดินเบาปกติ 200 รอบต่อนาที เครื่องยนต์จะหมุนแรงบิดทั้งหมดนี้ผ่านเพลาขับไปยังเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแรงสูงที่ผลิตได้จะถูกส่งไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ 4 ตัว ซึ่งอยู่ในรถบรรทุกนั้นเอง

บทความที่น่าสนใจ : พัฒนาการเด็ก คำแนะนำสำหรับพ่อเเม่เเละผู้ปกครองเมื่อเด็กบ่นว่าเขาเบื่อ

บทความล่าสุด